Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2010

Đức Minh Khí Công ( nhập môn ) SƠ CẤP



Lời nói đầu:

Đức Minh qua sự học hỏi tu luyện từ trước đến nay với sự trải nghiệm đúc kết về những bộ môn như khí công dưỡng sinh, yoga, nhân điện năng lượng sinh học. Để đưa ra được phương pháp Khí Công dưỡng sinh chữa bệnh riêng của Đức Minh.
Để những người tu luyện những bộ môn dưỡng sinh chữa bệnh được an toàn tiện lợi, và đạt được hiệu quả cao trong phép dưỡng sinh chữa bệnh. Giúp những người có cơ duyên với ngành tu luyện thiền dưỡng sinh chữa bệnh có cơ hội tự chữa bệnh cho mình bằng những phương pháp tu luyện.

Những người bị bệnh có thể cậy nhờ y học can thiệp chữa trị bệnh thì chưa nên sử dụng những phương pháp dưỡng sinh tương tự như của Đức Minh đưa ra. Bởi hầu hết tất cả những bộ môn dưỡng sinh chữa bệnh từ thượng cổ đến nay đều có nguồn gốc xuất phát từ tôn giáo đạo giáo. Nói chung người tu luyện những phương pháp dưỡng sinh đều nên có đạo, có tín ngưỡng tâm linh thì việc tu luyện mới hiệu quả cao và có hậu.


Bài mở đầu:


Phương pháp Khí Công Đức Minh xin đưa ra bài nhập môn đầu tiên này, giúp những người tập luyện thu nạp khí vào cơ thể để sử dụng lượng khí đó khai thông và bổ sung sự thiếu hụt khí dẫn đến tuần hoàn khí huyết kém ở các cơ quan tạng phủ trên cơ thể con người.

Một cơ thể con người âm dương cân bằng, dẫn đến khí huyết lưu thông là một cơ thể khoẻ mạnh. Khi một cơ thể mất cân bằng âm dương, khí huyết kém lưu thông dẫn đến bế tắc một hệ thần kinh chỉ đạo cơ năng nào đó thì bệnh tật sẽ phát sinh ở nơi đó. Đó là cái lý rất đơn giản trong đạo tu luyện dưỡng sinh chữa bệnh.

Việc đầu tiên và đơn giản nhất là người bắt đầu bước vào tậo dưỡng sinh chữa bệnh nên tập qua bài nạp khí vào cơ thể qua hơi thở. Sử dụng hơi thở kết hợp với hệ tư tưởng để dung nạp khí từ ngoài vũ trụ vào cơ thể bằng hoạt động của hệ hô hấp.

Khi người hít vào cơ thể cần hít hơi chậm một chút và hít sâu vừa phải và nén khí đó lại thở ra một cách từ từ, và chỉ thở ra 50% lượng khí hít vào, còn lại là hãy dùng tư tưởng để dẫn khí đó thầm thấu qua phổi xuống dưới đan điền ( bụng ), và để việc tập trung tư tưởng hoàn toàn vào việc này được thiết lập tốt thì người tu luyện nên dứt bỏ mọi dòng tư tưỏng trong não bộ để đầu óc ở trạng thái thiền vô thức trước khi luyện tập.

Chỉ khi hít thở đến chu kỳ lần thứ ba là người tập đã cảm nhận thấy khí ở đan điền của mình căng lên. Khi khí ở đan điền căng lên vừa đủ với sức người tập thì hãy giắt khí đó từ đan điền chạy theo hệ thống mạch nhâm mạch đốc và chạy tới các kinh lạc trên cơ thể. nếu người không biết nhiều về hệ thống kinh lạc thì cứ thấy cơ thể mình khó chịu nơi đâu thì dắt khí tới nơi đó cũng có hiệu quả tương đối trong việc chữa bệnh.

Mạch nhâm là dọc từ sống mũi xuống hậu môn nối tiếp mạch đốc ở dọc sống lưng lên đỉnh đàu và nối tiếp vào mạch nhâm.

Vòng tuần hoàn khí dắt từ đan điền nên dắt khí chạy theo cách đưa khí từ đan điền ra sao lưng và dắt lên vòng bên trên và vòng bên dưới chia làm hai. Nhưng cuói cùng đều tụ khí ở đan điền.

Vòng bên trên thì đưa khí từ đan điền ra sau lưng và dắt ngược lên đầu vòng ra phía trươc s là mạnh nhâm và dắt về đan điền. vòng bên dưới cũng dắt khí ra cột sống, mạch đốc và dắt xuống dưới vòng qua hậu môn lên đan điền dừng lại.

cứ như vậy chỉ cần người tập tuần hoàn khoảng ba lần trở lên là sẽ thấy hiệu ứng tới cơ thể ngay.




Đức Minh


Pháp chủ trung tâm nghiên cứu


Thần Học Phương Đông